Kinh nghiệm giảm độ suy hao bộ chia quang

suy hao bộ chia quang 2

Ở bất cứ đường truyền nào, khi sử dụng cũng không tránh khỏi hiện tượng suy hao bộ chia quang đều không tránh khỏi. Nhưng làm thế nào để có thể giảm được độ suy hao này? Sau đây là những kinh nghiệm từ chuyên gia ngành công nghệ viễn thông.

Nguyên nhân gây ra suy hao bộ chia quang

Suy hao bộ chia quang xảy ra do khá nhiều nguyên nhân. Trong đó, các nguyên nhân chính phải kể đến như: suy hao do quá trình hấp thụ, tán xạ và do uốn cong.

Suy hao bộ chia tách cáp do hấp thụ: Suy hao do hấp thụ được chia làm hai loại là suy hao do hấp thụ của các chất kim loại gây ra do các tập chất ở bên trong thủy tinh, và suy hao do hấp thụ bên trong tương ứng với việc hấp thụ của thủy tinh tinh khiết.

suy hao bộ chia quang 1

Sau thời gian sử dụng, hiện tượng suy hao quang là không tránh khỏi

– Suy hao do tán xạ: Suy hao bộ chia do tán xạ sinh ra do tính không đồng đều dù rất nhỏ nằm bên trong lõi sợi gây ra như những thay đổi nhỏ của vật liệu, hay việc không đồng đều về cấu trúc hoặc những sai xót của quá trình chế tạo nên sợi.

Suy hao do uốn cong: Suy hao bộ chia quang xảy ra khi mà sợi cáp bị uốn cong. Tương tự như nguyên nhân suy hao do hấp thụ, có 2 kiểu suy hao trong bộ chia đó là: do uống cong vi mô nó thường liên quan đến việc chế tạo cáp và do uốn cong vĩ mô hay còn được gọi uốn cong lớn có bán kính lớn hơn đường kính của sợi.

Cách để đo suy hao bộ chia quang

Có nhiều cách để xác định suy hao của bộ chia cáp. Tuy nhiên 2 cách đơn giản và phổ biến nhất để đo là dùng máy thu phát quang được hiểu rằng bạn sẽ dùng bộ phát quang đặt ở một đầu, đầu kia sẽ sử dụng bộ thu quang hoặc sử dụng máy đo quang.

suy hao bộ chia quang 2

Cách để đo suy hao bộ chia tách

Suy hao bộ chia quang trong quá trình sử dụng chắc chắn là có, tuy nhiên độ suy hao của thiết bị nếu nằm trong khả năng cho phép theo tiêu chuẩn là <0.05db sẽ không ảnh hưởng, và vẫn đồng nhất được việc truyền tín hiệu từ kênh tới các kênh khác. Vậy nên việc lựa chọn đơn vị phân phối uy tín, đáng tin cậy, người tiêu dùng sẽ có được những sản phẩm chất lượng, độ suy hao không vượt quá mức quy định.

HD Telecom là đơn vị uy tín nhiều năm trên thị trường, các thiết bị của chúng tôi luôn được khách hàng đánh giá chất lượng và dịch vụ cực tốt, đảm bảo hoạt động trong hệ thống của bạn với mức độ bảo hành cao nhất. Sự tin tưởng lựa chọn của ngày càng nhiều quý khách hàng chính là động lực cho sự phát triển của chúng tôi.

Trên đây là một vài thông tin hữu ích về suy hao bộ chia quang. Trong quá trình tham khảo nếu như có bất cứ thắc mắc hoặc cần cung cấp thêm thông tin nào khác, hãy liên hệ với số điện thoại: 0912 182 055 của HD Telecom để được hỗ trợ tốt nhất.

Xem thêm:

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN VÀ ĐẦU TƯ CÔNG NGHỆ HD

Địa chỉ: Số nhà 37, Long Khánh 5, Vinhomes Thăng Long, Khu Đô Thị Nam An Khánh, Huyện Hoài Đức, Hà Nội

Tel: 02432123272 & 0919 952 991

Website: https://hdtelecom.com.vn/

Email: info@hdtelecom.com.vn

Hotline: 0912 182 055
Hỗ trợ trực tuyến
Support Online
Phòng kinh doanh
* Mr Đức : 0901096999
* Mr Sơn: 0919 952 991
* Mr An : 091.6966.189
Phòng kỹ thuật
* Mr Tuân (TP.KT): 091.668.4099
* Mr Thái: 097.145.6519