Nguyên lý hoạt động và tính năng tủ bù điện áp

Tủ bù điện áp 1

Nguyên lý hoạt động và tính năng tủ bù điện áp

Tủ bù điện áp là thiết bị được tin dùng để tăng hiệu suất. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu được nguyên lý hoạt động cũng như cấu tạo của thiết bị. Thông tin đầy đủ về tủ bù sau đây sẽ giúp bạn giải tỏa mọi thắc mắc.

Tủ bù điện áp là thiết bị như thế nào?

Tủ bù điện áp 1

Thông tin cần biết về tủ bù điện áp

Tủ bù điện áp là một hệ hai vật dẫn được đặt nằm cạnh nhau. Giữa chúng được ngăn cách bằng một lớp cách điện. Tủ bù điện có chức năng chính là nâng cao hệ số Cos qua đó giảm công suất phản kháng. Người tiêu thụ có thể tiết kiệm điện năng một cách hiệu quả. Nhờ đó, khả năng tiết kiệm chi phí cũng được cải thiện đáng kể.

Tủ bù điện áp được sử dụng khá phổ biến. Chính tính năng vượt trội trong việc tiết kiệm điện năng tiêu hao đã giúp thiết bị được tin dùng. Không chỉ hộ gia đình, hộ kinh doanh, ngay cả doanh nghiệp cũng rất ưa chuộng thiết bị này.

Tính năng của tủ bù điện áp trong việc tiết kiệm điện năng

Tủ bù điện áp 2

Tủ bù điện áp có công dụng nổi trội

Sau đây là những công dụng của tủ bù điện áp bạn không nên bỏ qua:

  • Giảm tổn thất điện áp cho đường dây truyền điện

Đây là công dụng hàng đầu của tủ bù điện. Tổn hại đường truyền gây ra nhiều hậu quả. Trong đó, giảm hiệu suất lao động là một trong những hệ lụy nghiêm trọng hàng đầu. Bạn hoàn toàn có thể giảm thiểu hiện tượng này bằng cách lắp đặt tủ bù điện áp.

  • Giúp hệ thống máy móc hoạt động hiệu quả

Khoảng cách quá xa khiến đường dây bị kéo dài. Nguyên nhân này làm một số thiết bị có thể không hoạt động do không đủ điện năng. Tủ bù điện là giải pháp hữu hiệu trong trường hợp này.

  • Tiết kiệm chi phí tối đa

Tiết kiệm chi phí là công dụng hàng đầu mà tủ bù điện áp mang lại. Sử dụng tủ bù giúp công suất phản kháng của đường truyền được giảm đi đáng kể. Nhờ đó, chi phí cần trả cho việc tiêu thụ điện năng cũng được cải thiện. Bạn không còn phải lo lắng về hóa đơn điện leo thang mỗi tháng. Tủ bù sẽ là thiết bị tiết kiệm hiệu quả giúp bạn.

Tủ bù điện áp vận hành theo nguyên lý nào?

Tủ bù hiện nay được chia thành 2 dạng là tủ bù dầu và tủ bù khô. Ngoài thành phần chính là tụ bù điện, thiết bị còn được trang bị thêm cuộn kháng lọc sóng. Nhờ đó, hệ thống điện được ổn định và tăng tuổi thọ cho tủ bù điện áp.

Nguyên lý hoạt động của tủ là đo độ lệch pha giữa điện áp và dòng điện lưới. Tủ có chức năng giữ định mức ổn định cho dòng điện. Thông qua đó, các thiết bị có thể vận hành trơn tru.

Tủ bù điện có bộ điều khiển được thiết kế thông minh để tối ưu hóa quá trình đóng cắt. Thiết kế tủ đa dạng, phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau.

Nếu chưa biết mua tủ bù điện ở đâu đảm bảo chất lượng, đừng bỏ lỡ HD Telecom. Chúng tôi là đơn vị chuyên cung cấp thiết bị điện và viễn thông chính hãng. Các sản phẩm của HD Telecom đều được kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt trước khi đưa vào sử dụng. Mua tủ bù điện áp tại HD Telecom chính là lựa chọn tiết kiệm và thông thái.

Xem thêm:

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN VÀ ĐẦU TƯ CÔNG NGHỆ HD

Địa chỉ: Số nhà 37, Long Khánh 5, Vinhomes Thăng Long, Khu Đô Thị Nam An Khánh, Huyện Hoài Đức, Hà Nội

Điện thoại: 02432123272 & 0919 952 991

Website: https://hdtelecom.com.vn/

Email: info@hdtelecom.com.vn

Hotline: 0912 182 055
Hỗ trợ trực tuyến
Support Online
Phòng kinh doanh
* Mr Đức : 0901096999
* Mr Sơn: 0919 952 991
* Mr An : 091.6966.189
Phòng kỹ thuật
* Mr Tuân (TP.KT): 091.668.4099
* Mr Thái: 097.145.6519