Những điều bạn cần biết về tác dụng hộp phối quang

Những điều bạn cần biết về tác dụng hộp phối quang 1

Những điều bạn cần biết về tác dụng hộp phối quang

Nếu bạn từng sử dụng hoặc tìm hiểu về mạng viễn thông, chắc bạn đã từng nghe qua khái niệm hộp phối quang . Đây là một thiết bị không thể thiếu trong hệ thống mạng với nhiều chủng loại khác nhau tuỳ vào từng vị trí lắp đặt và nhu cầu sử dụng. Vậy hãy cùng Hdtelecom tìm hiểu về tác dụng hộp phối quang và những ưu điểm vượt trội của nó qua bài viết dưới đây.

Những điều bạn cần biết về tác dụng hộp phối quang 1

Giá phối quang ODF 19

Hộp phối quang là gì

Thiết bị này còn được gọi phổ biến với cái tên ODF chính là viết tắt của cụm từ

Optical  Distribution Frame. Cấu tạo đầy đủ của nó thường gồm 2 phần:

Vỏ hộp: có nhiều chủng loại khác nhau tuỳ vào nhu cầu và tác dụng hộp phối quang đó sử dụng: từ 2 đến hàng trăm FO. Trong đó những hộp có số FO nhỏ thường được làm bằng nhựa và đặt trong nhà, còn lại những hộp có số FO lớn thường làm bằng thép để có thể đặt ở ngoài trời mà không sợ sự xâm hại của thời tiết hay côn trùng.

Phụ kiện bên trong: bên trong vỏ hộp còn có một số phụ kiện như khay han, dây hàn, đầu nối adaptor và ốc vít để gắn lên tưởng với tuỳ từng loại hộp phối

Tác dụng hộp phối quang

Thiết bị này được sử dụng như một nơi để tập trung, bảo vệ các mối hàn cáp đồng thời phân phối các kết nối đến những thiết bị khác nhau trong hệ thống mang như modem hay bộ chuyển đổi quang điện.

Trong hộp phối thường chứa các dây nối và các mối hàn cáp. Sau đó tác dụng hộp phối quang sẽ được triển khai khi một đầu của dây nối quang pigtail hàn vào sợi cáp, đầu còn lại của dây nối quang pigtail được cắm vào các adaptor, sau đó dây nhảy optical patchcord nối  từ adaptor tới các thiết bị.

Với từng loại cụ thể, tác dụng của hộp phối cũng sẽ có điểm khác biệt.

Hộp phối ngoài trời: thường thiết kế với vỏ thép tĩnh điện và khép kín tránh côn trùng với cửa khoá đảm bảo an toàn. Hộp có khoang làm việc lớn dễ dàng phân bổ các đầu cáp và cho phép lắp ráp thêm một số thiết bị như bộ chia, bộ chuyển đổi.

Những điều bạn cần biết về tác dụng hộp phối quang 2

Hộp phối quang treo ngoài trời

Hộp phối trong nhà: thường làm bằng nhựa với chất liệu sơn tĩnh điện, kèm khoá an toàn. Tác dụng hộp phối quang dạng này là quản lý các đường cáp riêng bảo vệ hệ thống cáp – Fiber to the home (FTTH) – Hệ thống LAN/ WAN – Hệ thống CATV.

Tại Hdtelecom, chúng tôi cung cấp hộp phối quang nhiều chủng loại cho bạn dễ dàng lựa chọn. Đồng thời chúng tôi cũng có những sản phẩm thiết bị phổ biến trong lắp đặt hệ thống viễn thông. Cam kết giá cả cạnh tranh, chất lượng hàng đầu! Nếu bạn có nhu cầu đặt mua hoặc lắp đặt, hay chỉ đơn giản là còn nhiều thắc mắc về tác dụng hộp phối quang . Xin hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận được tư vấn sớm nhất!

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ :

CÔNG TY PHÁT TRIỂN VÀ ĐẦU TƯ CÔNG NGHỆ HD

Email: info@hdtelecom.com.vn

Tel: 04.32123272 & Fax: 04.32123273

Địa chỉ: Tầng 6-Số 10, Phố Thiên Hiền, Phạm Hùng, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 0912 182 055
Hỗ trợ trực tuyến
Support Online
Phòng kinh doanh
* Mr Đức : 0901096999
* Mr Sơn: 0919 952 991
* Mr An : 091.6966.189
Phòng kỹ thuật
* Mr Tuân (TP.KT): 091.668.4099
* Mr Thái: 097.145.6519